[Transfic|Oneshot|Kaisoo] Blue

Author : dubu_tiful_key

Translator : Lông

Link fic gốc

Permission pic

Paring : Kaisoo

Rating : K

Summary : Sky Blue. Bởi Jongin thấy mình như đang bay lượn mỗi khi nhìn thấy Kyungsoo.

“Trong cuộc sống của chúng ta chỉ có một màu đơn sắc, như trên bảng màu của một nghệ sĩ, nó chứa đựng ý nghĩa của cuộc sống và nghệ thuật. Đó là màu của tình yêu.” – Marc Chagall

kaisoo

Poster by Yumi © ‘ k D z || kiloDreamz Graphics ’

——————————–

Sky Blue

Màu của chiếc cà vạt anh ấy đeo trong lần đầu tôi gặp anh, chiếc cà vạt mang màu của những áng mây và dính phải vệt cà phê khi tôi bất cẩn đưa nó cho anh.

Vào mỗi lần anh đến và chỉ gọi một món đồ uống giống nhau – cà phê đen, không đường – và ngồi ở cùng một chiếc bàn cạnh cửa sổ nhìn ra cùng một bầu trời.

Với đôi mắt to tròn trông cứ lơ đểnh nơi xa xăm, như thể anh đang lơ lửng trên đỉnh của thế giới.

Xanh Da Trời. Bởi mỗi lần anh đi vào với tiếng ‘ding’ của cánh cửa cùng nụ cười dịu hiền, tôi cảm thấy như mình đang bay.

Baby Blue

Với đôi mắt to tròn làm anh trông trẻ hơn hẳn tuổi của mình.

Vào đôi lúc ngẫu nhiên khi nhìn lên cùng một điểm trên bầu trời và rồi chợt… mỉm cười.

Là thỉnh thoảng, ánh mắt của anh bắt gặp ánh nhìn của tôi và tôi sẽ thoáng thấy ánh mắt ngây thơ, tinh khiết và chân thành.

Và những lần khác tôi sẽ nhìn thấy một cái gì đó thật mong manh, thứ gì đó dễ vỡ mà tôi rất sợ để giữ lấy.

Xanh Baby. Bởi đôi khi tôi cảm thấy như một đứa trẻ khi nhìn vào mắt anh, như rằng chẳng có điều gì khác quan trọng trong cuộc sống của tôi khi ở trước anh.

Khi anh bước đến với đôi mắt buồn bã, trông như anh bị mắc kẹt giữa đại dương sâu thẳm mà chẳng có nơi nào để bơi đến.
Khi anh đến không phải trong bộ trang phục và chiếc cà vạt thường ngày, gọi một cốc trà sữa ấm, ngồi vào một vị trí hoàn toàn khác và nhìn chằm chằm xuống bàn như đang cân nhắc điều gì đó trong đầu của mình.
Là ngày hôm sau anh đến vào một buổi chiều Chủ nhật, thật lạ vì anh không bao giờ đến vào Chủ nhật và lại là buổi chiều, anh thì thầm những từ ngữ gì đó và gặp vấn đề khi tiến lại chiếc bàn.
Vào một ngày trời mưa, và anh ướt sũng, ho liên tục, thế nên tôi đã đưa cho anh một chiếc chăn và làm cho anh món chocolate nóng đặc biệt của mình, anh nhìn tôi với cặp mắt u buồn nhất.
Cho những lần trông anh gần như sắp khóc.
Cho cái ngày đột nhiên trở thành một kí ức lãng quên trong một cái chai trôi nổi ngoài biển khơi đối với anh.
Xanh Hải Quân. Bởi dù anh đến đây hầu như theo thời gian biểu của mình, vẫn có những ngày trông anh như người đang chết đuối, và tôi chỉ mong muốn trong tuyệt vọng được bơi ra và cứu lấy anh.
Khi anh trông giận dữ đến thế nào vào vài tuần sau đó.
Cách anh vẫn thực hiện mọi điều giống như trước kia, chỉ là với biểu hiện đề phòng nhất, chẳng hề đáp ứng ánh mắt của tôi đến một lần.
Tối, tối tăm, một màu xanh rất tối.
Cho những ngày anh thậm chí không hề đến.
Cách giải quyết của tôi là sẽ từ bỏ anh.
Vào khoảnh khắc tôi quyết định điều đó, tôi nhìn thấy anh ngồi ở chiếc ghế đá nơi công viên, trông buồn bã, tôi ngồi xuống cạnh anh và nói lời xin chào.
Khi một sự quả quyết mạnh mẽ cuộn lên trong người rằng tôi sẽ có được anh, dù có thế nào đi nữa.
“Tôi là Jongin, nhân viên ở quán cà phê nơi anh đã từng đến.”
“Kyungsoo.” Tôi lặp lại, cảm nhận cái tên nơi đầu lưỡi mình khi chúng phát ra.
Xanh Quyết Đoán. Màu của mẩu giấy mà anh đưa cho tôi với 11 con số khiến tôi mỉm cười suốt cả buổi tối đó.
Là ngày hẹn hò đầu tiên của chúng tôi vào đầu xuân, khi nhìn thấy những bông hoa diên vĩ, đôi mắt của anh trông thật hạnh phúc và bình yên làm tôi không thể ngừng ngắm nhìn anh mãi.
Vào lần cãi vả đầu tiên khi anh từ chối chụp ảnh chung với tôi.
Khi tôi cảm thấy rằng anh không chắc chắn vào bản thân mình như thế nào.
Để rồi ngày hôm sau anh nói với tôi rằng anh rất thích tôi, có lẽ một bức ảnh chẳng đáng là gì.
Xanh Hư Không. Bởi có một bức ảnh luôn nằm trong ví của tôi, không có ngày nào khi nhìn vào nó mà tôi không mỉm cười.
Một lần nữa.
Bởi vì anh lại đeo chiếc cà vạt đó vào sinh nhật của tôi và tôi bật cười vì nó vẫn còn nhuộm vết ố.
Vì anh đã tặng nó cho tôi như một món quà.
Vì anh vẫn nhớ.
Xanh Da Trời. Bởi mỗi lần anh đi vào với tiếng ‘ding’ của cánh cửa cùng nụ cười dịu hiền, tôi cảm thấy như mình đang bay.
Vì chúng tôi hoàn toàn khác nhau.
Khi anh lớn lên trong một gia đình lớn và giàu có trong khi tôi chỉ là con một trong một gia đình bình thường, là khi anh vào một trường đại học danh tiếng trong khi tôi chỉ có thể bươn trải cho những bữa ăn của mình ngày này qua tháng nọ.
Khi anh học được cách xử lí những vấn đề ở tòa án thì tôi lại học được cách làm bẩn những tấm vài bố.
Xanh Oxford. Bởi những khi trò chuyện với nhau, tôi lại được nhắc nhở rằng chúng tôi khác nhau đến thế nào, nhưng tôi vẫn không thể ngăn mình càng yêu anh nhiều hơn.
Cách mà chúng tôi thức thâu đêm dưới những vì sao, và nắm lấy tay nhau, khi tôi không thể để mình mang đến cho anh một nụ hôn, nhưng anh lại tặng cho tôi một chiếc hôn khẽ lên má.
Xanh Bóng Đêm. Bởi vì trời đủ tối để khiến anh nghĩ rằng tôi không nhận ra đôi gò má ửng hồng và bờ môi cắn chặt của anh ngay sau đó.
Bởi bất cứ khi nào tôi cảm nhận được làn da của anh kề bên, nó sẽ truyền đến một luồn điện theo cách tuyệt vời nhất.
.
Blue.
Bởi cả hai chúng tôi đều thật sự lạc giữa đại dương.
Bởi vì đôi khi, chúng tôi bay cao lên bầu trời mà chẳng quan tâm đến thế giới xung quanh.
Và thỉnh thoảng những gì chúng tôi muốn chỉ là được khóc òa lên như một đứa trẻ.
Bởi vì còn có những màu Xanh Ốc, Xanh Ai Cập, Xanh Alice, Xanh Sáng, Xanh Ngọc Lam, Xanh Phấn và Xanh Sapphire.
Bởi vì có rất nhiều sắc độ của màu xanh ngoài thế giới kia, và chúng tôi biết mình rồi sẽ trải nghiệm chúng.
Ngay cả những cung bậc u tối nhất của màu xanh đi chăng nữa.
– End –
T/N : đây cũng là màu mình thích nhất, blue còn có nghĩa là biển, có nghĩa là buồn, là hoang phí nữa :3 -All-In-Blue-

Leave a Reply

