Đôi dòng về 7 Ngày Yêu

xin chào các reader xinh đẹp, mình là Bum, đã lâu không gặp ^____^

lâu lắm mới lên FSG viết bài vậy mà lại là một bài post không mấy vui vẻ gì đối với mình.

nếu các bạn là những tình êu theo bọn mình từ lâu chắc sẽ hiểu 7 Ngày Yêu quan trọng với mình như nào, và mình tốn bao lâu để hoàn thành nó.

có nhiều bạn rất lịch sự, trước khi muốn đem fic từ FSG repost ở đâu cũng đều comment hỏi ý kiến của bọn mình, mặc dù bọn mình không bao giờ đồng ý nhưng mà vẫn là vui lòng vì vẫn còn được các bạn tôn trọng.

các bạn khác repost fic của bọn mình ở tứ phía, không hỏi không nói một câu, tụi mình im lặng không có nghĩa là tụi mình không biết, chẳng qua là tụi mình không thể kiểm soát được ở các trang mạng xã hội khác thôi. Tụi mình lười nhắc nhở, với cả nhiều khi nhắc nhở cũng chẳng được gì đâu, tốn công tốn sức thêm, mình đã thử rồi và bị một em block nick ngay và luôn.

7 Ngày Yêu kết thúc lâu rồi, mình cũng cám ơn tất cả mọi người đã ủng hộ cho FSG cũng như là 7 Ngày Yêu suốt thời gian dài mà mình kéo fic, mình không nghĩ nó được yêu thích nhiều vậy, bây giờ đọc lại mình vẫn cảm thấy nó có rất nhiều lỗi mà mình thì lười sửa. Khen có chê có nhưng gộp lại mình vẫn cám ơn XOXO.

Mình không đủ thời gian và kiên nhẫn để kiểm tra hết tất cả các fic trong FSG, bởi vì tụi mình chủ yếu trans và viết oneshot và lượng fic thì rất nhiều nên không thể gõ từng cái lên google được, nhưng 7 Ngày Yêu là fic mà mình chăm chỉ kiểm tra nhất. Và có vẻ như nó cũng là fic được repost và ĐẠO khá nhiều…

Repost chẳng qua cũng chỉ là bê bài từ nơi này sang nơi khác, có bạn có lương tâm có tôn trọng mình thì bạn ấy up nguyên bản của fic sang, tức là có tên author này nọ luôn. Có bạn trơ trẽn hơn thì chỉ up từ khúc Description trở xuống ^___^ các bạn bị như vậy các bạn bực không??? Bọn mình cũng là con người nên bọn mình biết bực chứ!!! Công sức của bản thân cả mà. Nhưng mà thà như vậy đi còn đỡ hơn bị ĐẠO fic, mà mình nói thật là 7 Ngày Yêu không chỉ bị ĐẠO 1 lần đâu mà là 3-4 lần gì rồi ấy hoặc là hơn, mình chã biết!!!

Lần đầu tiên là từ lâu lắm rồi, mình bực muốn chết, cũng có cố gắng tạo một cái nick zingme vào hỏi cho rõ ràng thì chẳng nhận lại được cái gì ngoài bị khóa wall. Đến hôm qua mình rảnh, đem 7 Ngày Yêu lên search với một cái keyword khác những lần trước thì xuất hiện một siêu ĐẠO chích nữa… Bực đến độ phải đem lên facebook luôn vì không còn từ gì để nói nữa.

10953982_1062289137120383_6803352988650673130_nLấy fic của mình, đổi tên author thành tên ẽm, đổi tên của Lông (mình có nhắc đến Lông ở phần note) thành tên của nhỏ bạn ẽm, rồi cách trình bày, màu chữ vân vân vũ vũ đều giống hệt như mình post ở FSGPlanet. Ngay cả những dòng tâm sự, những câu nói bâng quơ của mình dưới cuối mỗi chap fic ẽm đều copy xuống giống hệt, chỗ nào hơi sai sai với ngữ cảnh của ẽm thì ẽm sửa lại cho hợp. Khỏi bàn về độ điên máu của mình đi!!! Author: yuyu. Cho hỏi YuYu là ai và tại sao ĐẠO fic của tôi???????????

Mình cũng lại ráng cố gắng log in zingme để hỏi cho ra nhẽ, qua ngày hôm sau thì ẽm khóa wall, sau đó mấy bài post 7 Ngày Yêu đã bị xóa (hoặc ẽm chỉ khóa không cho người ngoài đọc) và mình thì không hề nhận được bất cứ một lời xin lỗi hay giải thích nào. Tại sao vậy???!!!

Rồi mình log in vào FSG để post bài về vấn đề này thì nhận được 3 comment của một bé khác, gửi cho mình một cái link và hỏi là có phải mình post bài đó trên zingme không, bấm vào link thì hiện ra 7 Ngày Yêu và LẠI với tên một author khác mà KHÔNG PHẢI LÀ MÌNH!!! Bấm vào xem thì thấy bạn đó rep comment như đúng rồi, có vẻ như bạn đó viết fic “mệt” lắm nhỉ ^^ còn đổi tên fic là MỘT TUẦN ĐỂ YÊU nữa chứ hihi cái tên fic có duyên hết sức…

edit: hôm qua up nhầm link, hôm qua mình comment nói thẳng thì ẽm lại tiếp tục khóa wall và xóa bài ^^ inbox facebook mình cho đã rồi bây giờ chối ^^ nào là em không có zingme đâu zingme là gì plapla!!! Đâu phải mấy em đâu đúng không mấy bé author của CON MÈO OF THE VAMPIRE!!!!! Tên fic nghe hay dữ ha~~~~ mặt dày quá rồi đó, cấp độ bực của chế tăng cao rồi đó…

Untitled

mình vào xem thì thấy có bạn vào nói tại sao lấy fic của người khác xong bạn này cãi tới cãi lui…

các bạn thử dốc hết sức và tâm huyết vào một dự án nào đi rồi sẽ thấy nó quan trọng như thế nào với mình ha. Vì mình học khối A, mình không giỏi viết văn, nên mình luôn trân trọng mọi thứ mình viết ra, cho dù nó hay hay dở gì cũng vậy. Mình không thể nào chấp nhận nổi việc các bạn cứ đem công sức của mình ra xào nấu như một trò hề vậy. Bạn nào đã, đang và sẽ làm những việc ĐẠO fic như này thì hãy dừng ngay đi!!! Chẳng khác nào những kẻ ăn cắp đâu!!! Thứ mà các bạn đang ăn cắp là chất xám của người khác ấy!!! Các fic khác mình không kiểm tra chứ những fic viết ở FSG thì mình kiểm tra thường xuyên ấy!!! Các bạn dẹp ngay trò hề chôm chỉa này lại đi!!!

hôm trước mình còn thấy có một fanpage đem fic của mình lên đó up, nếu mình nhớ không lầm thì bạn đó cũng chẳng ghi tên author, mình cũng không nhớ là fic nào, nhưng bạn đó rảnh đến nỗi type lại toàn bộ fic của mình bằng teencode, fic dài đằng đẵng mà bạn đó cũng chịu khó ghê!!!

edit: ờ sẵn mình gửi cho các bạn cái link coi chơi luôn =)) Ai Lợi Hại Hơn phiên bản teencode nha quý vị =)) mình thề là bạn này kiên nhẫn dã man xD lại còn fic của bạn ấy viết hihihi đáng yêu vãi ra~~~~~ muốn nổi thì mình cho nổi luôn =)))))) https://www.facebook.com/DoTungTungHamHamCuaChanBaekCouple/posts/475694082448961

Hiện tại mình chỉ mới phát hiện 7 Ngày Yêu, Ai Lợi Hại Hơn, Destiny là bị ĐẠO thôi, nếu các tình yêu có vô tình phát hiện thêm được ở đâu nữa thì báo mình biết nha mình cám ơn nhiều ^^ còn các bạn repost thì… mình biết nhưng mình lười giải quyết. Mình xem như không thấy nhưng mình sẽ ghim lại và ghét mấy bạn đó hahahahahaha~~~ cho nên mấy bạn đừng có repost fic của tụi mình nữa nha =))

bạn nào muốn đọc lại 7 Ngày Yêu phiên bản trên wattpad thì đây là link =)) http://www.wattpad.com/19467057-chanbaek-7-ng%C3%A0y-y%C3%AAu do một bé nào đó up lên chắc là để đọc trên điện thoại, mình search google thì thấy =))

mình dữ chứ mình không hiền đâu nên các bạn đừng làm tới nha ^____^ tụi mình đó giờ im hơi lặng tiếng lắm… chẳng muốn gây sự với ai đâu.

hồi 2012 còn định đậu đại học xong làm cuốn ficbook 7 Ngày Yêu =)) đậu ĐH xong rồi cũng không thèm làm =)) bây giờ fandom thị phi quá nhiều, thị trường ficbook thị phi quá nhiều =)) cứ im lặng sống qua ngày mới bảo toàn tính mạng =))

Bum.

36 thoughts on “Đôi dòng về 7 Ngày Yêu

  1. tỉ năm rồi mới có 1 bài post của FSG :'( em save về word nên khỏi lên gg search cho mệt :D cơ mà bây h đạo fic nhan nhản ra đấy chị ạ, hic chia buồn vs chị TT^TT

  2. Tỉ năm rồi mới thấy bài mà không phải là fic Horror mình đang đợi nữa nên có xíu buồn. Nhưng mà đọc xong bài này thì thấy bực mình lắm!
    Thật lòng mà nói thì mấy em chuyên đi copy rồi edit tên author thành tên ẻm thì ở fandom nào cũng có chứ không phải riêng trong cộng đồng L. Nhưng mà mấy em L này còn quá quắt hơn nhiều. Các em ý còn chả thèm để ý công sức, mồ hôi, bao nhiêu chất xám của Author để viết ra và hoàn thành cái fic cho các ẻm đọc nên các ẻm nghiễm nhiên cho rằng mình hoàn toàn có thể copy and paster, sau đó edit, rewrite,… làm bất kỳ cái gì mà các em ý thích rồi up lên sns dưới tên mình. Đôi khi bực lắm nhưng mà có làm được gì đâu? Mình ngoi lên thì các em ý lại cãi chầy cãi cối viện đủ thứ lý do này nọ, mà mình làm quá lên thì mấy bé đó lại bảo mình ỷ lớn bắt nạt nhỏ…
    Thôi thì làm author cũng như là “dâu trăm họ”, để ý làm gì mấy cái chuyện đạo ý ấy ơi! Fic mình viết trước, viết xong rồi thì các bạn readers đọc được, rồi nhìn thấy “hàng đạo” sẽ tự động report và giúp mình nói thôi mà ^_^ đừng buồn chuyện này và tiếp tục viết thật nhiều fic hay nha ^_^ ngày lành! Yêu thương <3

    • mấy chuyện repost thì mình có thể bỏ qua, nhưng đạo mà kiểu cái dòng lảm nhảm của mình cũng bắt chước rồi sửa lại như thế thì mình k chấp nhận đc =)) lại còn rep comt như đúng rồi, mình viết “thức tới tận 4h để viết fic” thì ẽm nói ẽm thức cả đêm để viết =)))))) nực cười lắm lại còn thái độ với mình mà không hề xin lỗi tí nào, nên mình mới cho mấy ẽm nổi tiếng chút thôi =))
      cám ơn bạn đã theo dõi FSG ^^ bọn mình không còn hoạt động nữa rồi, đáng lý phải đóng wordpress này nhưng vẫn để là vì muốn giữ chút kỉ niệm cũng như để các bạn khác lâu lâu rảnh vào đọc cho vui ^^

      Bum.

      • =))) thì các ẻm ý thức cả đêm để đọc rồi copy and paste sau đó reup bằng tên của các ẻm ý mà =)) “vất vả” hơn nhiều =)))
        Tiếc nhỉ :'( tớ vẫn đang đợi kha khá fic đấy… hic…

      • tớ vừa edit thêm một chuyện nữa vào bài, trời ơi tức hộc máu sắp điên rồi ///3\\\ chưa thấy ai trơ trẽn vậy luôn…
        à bọn tớ bỏ lâu rồi, lười ý mà ^^

      • Mấy em bé up lên watt chắc là chỉ muốn đọc trên đt cho dễ thôi à. Hôm nọ tớ cũng search 1 đống fic của tớ post ở trên đấy với tên viết tắt =)))
        Mình tức cũng chả làm gì được cái ẻm, da mặt các ẻm dày quá giờ biết sao đây? ~–3–~ thôi đành nhắm mắt làm ngơ đỡ hại tuổi già và nhan sắc vậy!

      • không nói vụ wattpad đâu vì cái đó mình hiểu, cái vụ đạo fic của mình xong lại còn bảo là không phải ẽm làm này =)) buồn cười thật

  3. thật sự là lâu cực kì ms thấy các ss pót bài vầy mà toàn tin dữ k vậy
    e bất bình thay ss. đây là wp đầu tiên e theo lâu và thích nhất đấy. phục mấy ss ghê luôn í ạ

    • Cám ơn em nhiều ^^ chị đang rất bực mình về chuyện này vì có những đứa đã đạo fic lại còn vô lễ với chị. Suy cho cùng 2 ngày nay chị nói chuyện với bọn nó công cốc, nhưng thôi bỏ đi, hôm nay chị đi shopping nguôi giận luôn rồi =))
      cám ơn em vì đã ủng hộ bọn chị lâu như vậy nhen ^^

  4. mình cũng đang trong tình trạng như bạn.thật sự muốn ra ngoài đời mà đấm thẳng vào mặt mấy người đó hỏi rằng:”mày có biết lịch sự không vậy?”

Leave a Reply

